Phần mềm OpenERP và lợi ích của việc ứng dụng
Phần mềm ERP cung cấp tức thì các thông tin, báo cáo cần thiết trong quá trình hoạt động
Phần mềm ERP OpenERP tập trung toàn bộ dữ liệu từ mỗi phân hệ vào một cơ sở quản lý dữ liệu chung giúp cho các bộ phận riêng biệt có thể chia sẻ thông tin với nhau một cách dễ dàng dù ở các địa điểm khác nhau. Ngoài ra, trong giải pháp ERP với, phần mềm OpenERP còn lập ra các báo cáo đa dạng, trực quan hỗ trợ việc ra quyết định nhanh chóng.
Phần mềm ERP OpenERP cho phép sử dụng trực tuyến, điều này giúp nhà quản lý nắm bắt thông tin và điều khiển hoạt động kinh doanh của công ty hàng ngày một cách hiệu quả ngay cả khi vắng mặt.
Phân hệ quản lý quan hệ khách hàng – CRM giúp doanh nghiệp mắm bắt được nhu cầu, thói quen, sở thích của khách hàng, phát hiện những khách hàng mới ,… qua đó có thể phân tích và xây dựng các chính sách, quản lý các chiến dịch nhằm chăm sóc khách hàng tốt hơn đồng thời tăng doanh thu từ các kênh bán hàng.
Phân hệ quản lý kho hàng trong phần mềm OpenERP cho phép các công ty theo dõi hàng tồn kho chính xác và xác định được mức hàng tồn kho tối ưu, nhờ đó mà giảm nhu cầu vốn lưu động và đồng thời giúp tăng hiệu quả kinh doanh.
Với phần mềm ERP, đơn hàng sẽ đi theo một lộ trình tự động từ lúc nhân viên dịch vụ khách hàng nhận đơn hàng cho đến khi giao hàng và bộ phận Tài chính xuất hóa đơn. Người sử dụng chỉ cần lấy thông tin từ một hệ thống duy nhất thay vì nhận thông tin rải rác từ các bộ phận khác nhau. OpenERP giúp doanh nghiệp theo dõi đơn hàng một cách dễ dàng, giúp phối hợp giữa bộ phận kinh doanh, kho và giao hàng ở các địa điểm khác nhau trong cùng một thời điểm.
Phân hệ Tài chính-kế toán của phần mềm OpenERP giúp doanh nghiệp giảm tối đa các sai sót mà nhân viên thường mắc phải trong cách hạch toán thủ công. Phân hệ Tài chính-kế toán cũng giúp các nhân viên kiểm toán nội bộ và các cán bộ quản lý cấp cao kiểm tra tính chính xác của các tài khoản. Đồng thời việc kết sổ cuối kỳ trở nên nhanh chóng và chính xác hơn.
Phân hệ quản lý nhân sự HRM hỗ trợ tất cả các nghiệp vụ quản lý nhân sự, giúp sắp xếp hợp lý các qui trình nhân sự và hệ thống lương, giúp sử dụng nhân sự hiệu quả đồng thời giảm thiểu các sai sót và gian lận trong hệ thống tính lương.
Phần mềm OpenERP được xây dựng dựa trên các qui trình chuẩn (có thể thay đổi theo yêu cầu đặc thù) xác định rõ ràng các qui trình hoạt động kinh doanh, giúp phân công/giao việc được rõ ràng và giảm bớt những rối rắm về các vấn đề liên quan đến các hoạt động tác nghiệp hàng ngày của doanh nghiệp.