Phần mềm quản lý khách hàng và lợi ích
Các phần mềm quản lý khách hàng (phần mềm CRM) là một hệ thống cho phép bạn quản lý dữ liệu của khách hàng. CRM là chữ viết tắt cho Custommer Relationship Management (quản lý khách hàng). Với phần mềm này, bạn có thể nâng cao năng suất và hiệu quả công việc kinh doanh. Xử lý dữ liệu khách hàng đồ sộ có thể rất khó khăn, nó có thể cản trở năng suật và hiệu suất làm việc của nhân viên bán hàng.
Việc xử lý dữ liệu khách hàng lớn như thế có thể cản trở và ảnh hướng đến các hoạt động kinh doanh của bạn. Phần mềm quản lý khách hàng (vtiger Crm) cung cấp các giải pháp về quản lý, xử lý, và duy trì dữ liệu khách hàng một cách có hệ thống và có tổ chức. Phần mềm quản lý khách hàng cũng giúp bạn phân tích và đánh giá dữ liệu, trên thực tế thì bạn cũng có thể sử dụng phần mềm này để có thể tự tạo ra các báo cáo cho riêng bạn, theo ý đồ riêng của bạn.
Có rất nhiều lợi ích và lợi thế của việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM. Trong một môi trường cạnh tranh khốc liệc mà khách hàng là thượng đế như ngày nay, thì điều quan trọng nhất trong công việc kinh doanh của bạn là sự hài lòng từ phía khách hàng. Trong thực tế, các công ty đi có 1 bước tiến xa hơn sự hài lòng, đó là họ còn tập trung vào niềm vui của khách hàng. Và như vậy, trong tình thế như vậy, bạn bắc buộc phải nâng cấp hệ thống của mình và áp dụng các thực trạng hiện hữu trong lĩnh vực của bạn. Dưới đây, WINMAIN sẽ nêu ra một số cách mà bạn chắc chắn hưởng lợi từ hệ thống phần mềm quản lý khách hàng này.
CÁC LỢI ÍCH CỦA PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG:
- Marketing: phần mềm quản lý khách hàng là một công cụ tiếp thị tuyệt với. Bạn có thể nghiên cứu các xu thế trong quá khứ và dự đoán triển vọng phát triển trong tương lại bằng cách phân tích các dữ liệu thu thập được của khách hàng. Điều này cho phép bạn xác định nhu cầu trong tương lai hiệu quả hơn, từ đó hỗ trợ trong việc lập kế hoạch tổ chức và thực hiện các chiến dịch marketing để thu được lợi nhuận tối đa từ những con số được đưa ra trong phần mềm. Bạn cũng có thể giới thiệu sản phẩm của mình và xác định các khách hàng thường xuyên thông qua các báo cáo được tạo ra từ phần mềm quản lý khách hàng này. Các phần mềm quản lý khách hàng giúp bạn giữ chân khách hàng hiện có và mở rộng thị phần kinh doanh bằng các chiến dịch tiếp thị sản phẩm hiệu quả cùng với sản phẩm (dịch vụ chất lượng).
- Các kênh tương tác: Phần mềm quản lý khách hàng hoạt động như một kênh liên lạc giữa công ty và khách hàng của mình. Nó cho phép tương tác trực tiếp tốt hơn và là một cách hiệu quả để quản lý dự liệu khách hàng. Sẽ không cần thiết làm việc với các mẫu giấy A4 để tìm kiếm thông tin khách hàng, các khiếu nại, các phản hồi của họ…. Trên thực tế, nhân viên của bạn có thể giải quyết các công việc tìm kiềm khách hàng thông qua việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng với mọi thông tin của khách hàng đã được lưu trữ trong hệ thống phần mềm
- Thuận tiện: Việc lục lọi hồ sơ cũ hoặc theo dõi lịch sử của khách hàng được thực hiện dễ dàng hơn với phần mềm quản lý khách hàng CRM. Bạn có thể theo dõi các xu hướng, các khách hàng đã làm việc trước đây 1 vài tháng hoặc thậm chí là 1 vài năm. Không chỉ có thể, với phần mềm quản lý khách hàng, bạn có thể tạo ra các báo cáo và lịch sử của khách hàng để nghiên cứu nhăm tìm ra một mục tiêu, một thị trường thích hợp cho sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bạn cũng có thể lập kế hoạch cho các chiến dịch quảng cáo với sự giúp đỡ của các thông tin sẵn có thông qua hệ thống phần mềm CRM trong tương lại. Hơn nữa, mọi thông tin sẽ hiện ra trước mắt bạn chỉ với một vài click chuột khi bạn sử dụng phần mềm quản lý khách hàng.
- Hiệu quả về chi phí: Hệ thống phần mềm CRM giúp bạn quản lý kinh doanh hiệu quả hơn. Nó làm tăng năng suất lao động và tiết kiệm thời gian quý báu của nhân viên. Tiết kiệm thời giờ của nhân viên, điều này có nghĩa là bạn sẽ tận dụng được thời gian rỗi của nhân viên cho những mục đích khác.
Có nhiều nghiệp vụ khác nhau mà bạn có thể trông chờ vào phần mềm quản lý khách hàng này. Ví dụ, bạn có thể quản lý khách hàng, quản lý kho, quản lý bạn hàng, thông tin liên lạc của khách hàng, quản lý chiến dịch marketing, quản lý dự án… và nhiều module khác mà bạn có thể sử dụng trong phần mềm quản lý khách hàng. Phần mềm quản lý khách hàng hữu ích trong việc đo lường và theo dõi hiệu suất lao động của nhân viên của bạn. Nó cũng có lợi cho việc quản lý dữ liệu khách hàng bên ngoài cũng như các khách hàng tiềm năng mà bạn muốn họ sẽ là khách hàng thân thiết trong tương lai.
Cho dù doanh nghiệp bạn hoạt động trên quy mô lớn hay nhỏ, giải pháp phần mềm quản lý khách hàng luôn luôn đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp bạn. Phần mềm quản lý khách hàng luôn có thể được tùy chỉnh để đáp ứng nhu cụ thể của doanh nghiệp bạn