Vô cùng linh hoạt, cực kỳ dễ sử dụng
Với phần mềm quản lý dự án của OpenERP, bạn có thể giúp cho team của mình làm việc một cách hiệu quả, quản lý công việc trong dự án một cách dễ dàng. Theo dõi tất cả mọi thứ, từ những công việc lớn cho đến những chi tiết nhỏ nhất trong dự án. Từ các hợp đồng của khách hàng cho đến quá trình thanh toán.
Phần mềm quản lý dự án của OpenERP được thiết kế để phù hợp với mọi qui trình riêng của bạn
Tổ chức các dự án theo qui trình quản lý dự án riêng của bạn. Làm việc với các công việc, các issue bằng khung nhìn Kanban, lên kế hoạch thực hiện công việc bằng biểu đồ Gantt và kiểm soát thời hạn với khung nhình lịch. Mỗi một dự án có thể có các giai đoạn riêng, cho phép team của bạn làm việc và tối ưu công việc của họ.
Dễ sự dụng
Phần mềm quản lý dự án được thiết kế và tổ chức một cách gọn gàng, sử dụng nhanh chóng. Giao diện phần mềm quản lý dự án không quá khó và không cần phải tốn thời gian để tìm hiểu và sử dụng. Nhân viên có thể làm việc trên phần mềm ngay lập tức, không cần phải tốn quá nhiều thời gian để đào tạo.
Làm việc cùng nhau
Phần mềm quản lý dự án có tích hợp chương trình chat, chia sẽ tài liệu, tích hợp email. Sử dụng trình chat để giao tiếp với nhóm hoặc với khách hàng. Nhân viên có thể chia sẻ các ý kiến, các tài liệu về các công việc và các issue. Có thể trực tiếp gửi mail thông qua phần mềm quản lý dự án mà không cần phải sử dụng một bên thứ 3 nào. Nói chuyện trực tiếp với khách hàng, với đồng nghiệp một cách dễ dàng, nhanh chóng thông qua chatter trong phần mềm
Collaborative Writing
Sức mạnh của công cụ etherpad trong các công việc của nhân viện. Trình soạn thảo thông minh được tích hợp bên trong ứng dụng của phần mềm quản lý dự án trong OpenERP. Các tinh năng etherpad cho phép nhiều người cùng làm việc trên cùng một công việc, cùng một lúc. Điều này vô cùng hiệu quả trong các cuộc họp scrum, biên bản cuộc họp hoặc các thông số phúc tạp.. Mỗi người sử dụng có màu sắc riêng của họ, và bạn có thể phát lại toàn bộ nội dung của mọi người đã viết.
Công việc hoàn thành
Nhận các thông báo về các sự kiện mà bạn theo dõi, các công việc nào mà bạn quan tâm, cảm thấy quan trọng, sử dụng trình thay đổi màu trong phần mềm để đánh dấu những gì là quan trọng đối với bạn trong một dự án.
Timesheet, hợp đồng và hóa đơn
Các dự án sẽ được tự động tích hợp với các hợp đồng với khách hàng, cho phép bạn tạo hóa đơn dựa trên thời gian, nguyện vật liệu, bảng chấm công một cách dễ dàng
Theo dõi các sự cố
Các dịch vụ hỗ trợ khách hàng, helpdesk, bug… Chọn ra các vấn đề phát sinh trong một dự án để có sự tập trung và giải quyết những vấn đề quan trọng trước tiên. Phần mềm quản lý dự án tích hợp sự tương tác với khách hàng về mọi vấn đề mà bạn nhận được, do đó sẽ có báo cáo chính xác về hiệu xuất làm việc của nhân viên trong một dự án
Phần mềm quản lý dự án trong OpenERP theo dõi, quản lý tất cả các loại dự án khác nhau như: xây dựng, CNTT, dịch vụ, dự án về internet marketing…. Bạn có thể lên kế hoạch cho dự án cũng như định nghĩa các giai đoạn của từng dự án riêng lẽ, và các issue trong các task trong quá trình triển khai dự án.
Một qui trình hoàn chỉnh của quản lý dự án gồm:
- Định nghĩa dự án
- Tạo ra các giai đoạn, trạng thái của dự án
- Mô tả các công việc trong dự án
- Đề cập đến các issue trong quá trình thực hiện công việc trong dự án
Định nghĩa dự án
Trong OpenERP, chúng ta có thể tạo một dự án, các công việc cần thực hiện trong dự án đó, timesheet, các issue liên quan đến dự án, các giai đoạn của dự án. Phần mềm quản lý dự án trong OpenERP cũng cho phép chúng ta tạo các thành viên làm việc trên dự án đó thông qua button Add ở tab Team. Bên dưới tab Other Info, chúng ta cũng có thể thiết lập thời gian dự kiến, thời gian làm việc, thời gian bắt đầu và kết thúc của dự án. Các giai đoạn của dự án và trạng thái của nó được định nghĩa dưới tab Project Stage trong phần tạo project mới.
Ở phía góc trên bên phải của giao diện quản lý dự án, chúng ta có thể truy xuất trực tiếp vào các nhiệm vụ, công việc, tài liệu, timesheet và các issue liên quan đến dự án đó.
Tạo công việc trong phần mềm quản lý dự án của OpenERP
Trong khi tạo ra một công việc, chúng ta có thể thêm dự án cho công việc đó, ngày hết hạn làm việc và người chịu trách nhiệm đối với công việc đó, cũng như chúng ta có thể thêm vào mô tả cho công việc mà chúng ta định giao phó cho thành viên trong dự án
Ở phiên bản OpenERP 7.0, trong khi tạo ra một công việc của dự án, chúng ta có thể link đến những người theo dõi để họ có thể cập nhật thông tin trên công việc đó, chẳn hạn nhưng công việc khóa, theo dõi, trạng thái thay đổi… căn cứ vào sự lữa chọn của chúng ta. Một điểm nổi bật của phần mềm quản lý dự án trong OpenERP 7.0 là có sự thảo luận giữa những những thành viên mà chúng ta add họ như là những người theo dõi công việc đó, đính kèm file trong phần mềm quản lý dự án cho phép chúng ta có thể thêm những file cần thiết trong quá trình thực hiện công việc.
Issue Tracker.
Tính năng này trong phần mềm quản lý dự án của OpenERP cho phép chúng ta quản lý hiệu quả những yêu cầu nội bộ, các lỗi trong quá trình phát triển phần mềm (đối với lĩnh vực CNTT), phàn nàn của khách hàng, các sự cố của dự án, nguyên vật liệu thiếu hoặc hỏng hóc… Với Issue chúng ta có thể định nghĩa bất cứ những gì phát sinh theo chiều hướng không có lợi trong quá trình thực hiện công việc