VÌ SAO DOANH NGHIỆP TRIỂN KHAI PHẦN MỀM QUẢN LÝ BẢO TRÌ THIẾT BỊ THẤT BẠI

Phần mềm quản lý bảo trì thiết bị tại sao không triển khai thành công

VÌ SAO DOANH NGHIỆP TRIỂN KHAI PHẦN MỀM QUẢN LÝ BẢO TRÌ THIẾT BỊ THẤT BẠI

Phần mềm quản lý bảo trì thiết bị sẽ giúp nâng cao năng suất làm việc của máy móc, giúp doanh nghiệp kiểm soát quy trình, chất lượng, tiết kiệm thời gian và chi phí sửa chữa, gia tăng sản lượng.Nhưng để hoàn thành tốt được những vấn đề trên, các doanh nghiệp phải có kế hoạch cụ thể rõ ràng, chiến lược phát triển được cụ thể hóa bằng hành động, có như thế việc áp dụng công nghệ khoa học trong kĩ thuật mới đạt được hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, một số ít doanh nghiệp vẫn con đang gặp khó khăn trong việc triển khai phần mềm vào ứng dụng kĩ thuật máy móc, đây là mối quan tâm lớn của hầu hết tất cả doanh nghiệp khi lần đầu tiếp cận với ứng dụng hiện đại ngày nay. Thông qua bài chia sẻ này, chúng ta thử tìm hiểu xem đâu là nguyên nhân dẫn đến thất bại trong việc ứng dụng phần mềm vào thiết bị sản xuất.

Triển khai phần mềm quản lý bảo trì thiết bị không thành công, nguyên nhân và cách khắc phục.
Triển khai phần mềm quản lý bảo trì thiết bị phần lớn phụ thuộc vào chính yếu tố nội tại của DN

Chưa có sự chuẩn bị kĩ trong việc phân tích cũng như áp dụng phần mềm quản lý bảo trì thiết bị.

Đây là trường hợp thường xuyên xảy ra mà có lẽ, các doanh nghiệp hiểu được điều đó. Không hề dễ dàng khi các thiết bị máy móc của doanh nghiệp ngay lập tức được ứng dụng hóa phần mềm quản lý bảo trì thiết bị, sẽ có những sai số về kĩ thuật cũng như chưa thực sự hiểu rõ bản chất của ứng dụng này. Các doanh nghiệp cần phải lên một bản kế hoạch cụ thể, chi tiết tham khảo một số thông tin trên các trang mạng về phần mềm quản lý bảo trì thiết bị, tổ chức các cuộc họp cụ thể để bàn bạc kĩ lưỡng những quyết định sẽ được tiến hành, có như thế việc áp ụng các phần mềm công nghệ sẽ được kiểm soát chặt chẽ, không hời hợt và thu lại hiệu quả vô cùng cao

Thời điểm triển khai phần mềm quản lý bảo trì thiêts bị không hợp lí.

Như thể nào là thời điểm không hợp lí? Để trả lời cho câu hỏi, các doanh nghiệp phải chủ động trong vấn đề theo dõi các thiết bị máy móc sản xuất. Nắm vững những yếu tố quyết định đến thị trường, nhu cầu cấp thiết để sử dụng phần mềm quản lý bảo trì thiết bị một cách hợp lí và đúng thời điểm. Việc lựa chọn thời điểm và theo dõi nhu cầu của thị trường luôn là yếu tố quyết định hàng đầu trong cách vận hành sản xuất tại các nhà máy cơ sở. Nếu doanh nghiệp nhìn thấy những dấu hiệu cần thiết để đảm bảo nhu cầu ứng dụng phần mềm, việc đưa ra lựa  chọn và quyết định sẽ thực sự dễ dàng hơn. Đừng nhìn vào mặt khách quan của ứng dụng để đưa ra những quyết định sai lầm không đáng tiếc, phải thật sự nghiêm túc và lựa chọn đứng thời điểm thích hợp mới mang lại hiệu quả cao.

Bộ phận kĩ thuật chưa nắm vững kiến thức chuyên môn về phần mềm bảo trì thiết bị.

Giá trị về mặt con người luôn là điểm sáng trong quá trình sản xuất cũng như vận hành máy móc đạt năng suất tốt. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp muốn áp dụng phần mềm quản lý bảo trì thiết bị vào hệ thống máy móc.cần phải có sự điều chỉnh thích hợp về cách phối hợp giữa nhân lực và công nghệ. Nếu chúng ta không tạo điều kiện học hỏi cũng như đào tạo chuyên môn nghiệp vụ tốt, hậu quả sẽ mang lại không chỉ dừng lại ở cách tiếp cận khoa học mà còn kéo theo sự xáo trộn trong bộ phận kĩ thuật, chưa được đào tạo nhưng lại đưa vào làm việc dễ dẫn đến những vấn đề khó khăn vấp phải điển hình như: nhân viên không đủ trình độ, các thao tác chưa thực sự quyết đoán hoặc thậm chí dẫn đến sự trì truệ trong công việc bảo trì máy móc. Các doanh nghiệp nên sắp xếp những buổi đào tạo trực tiếp để nhân viên kĩ thuật có cái nhìn rõ hơn về ứng dụng công nghệ trong cách vận hành bảo trì thiết bị máy móc.

Chưa có bản kế hoạch đánh giá cụ thể phần mềm quản lý bảo trì.

Doanh nghiệp khi đã áp ụng phần mềm quản lý bảo trì thiết bị trong quá trình đảm bảo máy móc của nhà máy đạt năng suất tốt. Điều quan trọng nhất cần phải rút ra đó chính là thực hiện các bảng báo cáo cũng như hoạt động sửa chữa như thế nào để tiết kiệm được chi phí nhất. Nếu các doanh nghiệp bỏ quả bước này, có lẽ đây chính là sai phạm mấu chốt dễn đến quá trình tiến hành bảo trì máy móc tôn kém hơn bao giờ hết, vả lại việc không có một bảng đánh giá tổng quát sẽ dẫn đến những khó khăn nhất định mà doanh nghiệp chưa kịp thời giải quyết chẳng hạn như hệ thống lỗi thường xuyên xảy ra nhưng không biết cách khắc phục dứt điểm, máy móc liên tục mắc phải những lỗi nhỏ trong quá trình vận hành… Vì vậy doanh nghiệp nên buộc bộ phận kĩ thuật thường xuyên có những bảng đánh giá, báo cáo thiết bị đối với nhà quản lí để kịp thời có kế hoạch sửa chữa cũng như hạn chế tối đa nhất các vấn đề gặp phải trong việc áp dụng phần mềm.

Đào tạo sử dụng phần mềm cmms
VÌ SAO DOANH NGHIỆP TRIỂN KHAI PHẦN MỀM QUẢN LÝ BẢO TRÌ THIẾT BỊ THẤT BẠI 3

Với phần mềm công nghệ quản lí bảo trì thiết bị doanh nghiệp có thể kiểm soát dễ dàng hơn mọi hoạt động của máy móc. Để tránh những thất bại khi việc áp ụng công nghệ khoa học vào kĩ thuật, chúng ta cần rút ra cho mình những bài học cụ thể cũng như tham khảo thật kĩ các bài viết liên quan đến cách ứng dụng phần mềm chưa hợp lí để từ đó, có cái nhìn rộng hơn về những gì doanh nghiệp sẽ phải đối mặt trên con đường công nghệ hóa ngày nay.