Giải pháp phần mềm ERP cho tập đoàn tài chính Rainbow

Giải pháp phần mềm ERP cho tập đoàn tài chính Rainbow

RainbowTập đoàn tài chính Rainbow là công ty có 100% vốn đầu tư nước ngoài. Rainbow cung cấp các dịch vụ về tài chính cho 2 thị trường lớn là ở Ấn Độ và Việt Nam. Là đối tác của các ngân hang, tập đoàn tài chính lớn trên thế giới. Rainbow có một đội ngũ nhân sự tư vấn, bán hang hung hậu tại Việt Nam và Ấn Độ.
Hệ thống cũ và những nhu cầu mới.

Trước khi triển khai giải ERP với phần mềm OpenERP, công ty Rainbow chỉ sử dụng hệ thống phần mềm quản lý khách hang ACRM từ một công ty Ấn Độ. ACRM được viết bằng ngôn ngữ lập trình Java, hệ cơ sở dữ liệu mySQL. Điểm yếu của hệ thống cũ là chưa thể tích hợp được với hệ thống contact center của công ty. Công ty sử dụng 2 dịch vụ là Asterisk và Avaya, tuy nhiên trên ACRM chỉ thực hiện thao tác gọi thủ công, nhân viên phải copy số điện thoại từ phần mềm và dán vào softphone để gọi. Một điểm yếu khác của ACRM đó chính là vấn đề tốc độ load. ACRM dựa trên nền tảng Web, nhưng tốc độ load trang cực kỳ chậm, mất khoảng từ 15 cho đến 40 giây cho 1 lần click chuột tùy vào thời điểm. Vấn đề này là một trong những lý do gây cho nhân viên bức xúc, hiệu quả làm việc không cao. Tất cả các nhân viên đều gọi ngoài và không thao tác trực tiếp trên phần mềm nên dữ liệu báo cáo không chính xác. Do phần mềm quản lý khách hang ACRM được triển khai bởi công ty từ Ấn Độ nên chi phí bảo trì, sửa chữa là không nhỏ cho một lần sửa onsite tại Rainbow.

Với chiến lược kinh doanh đúng đắn, và dịch vụ chất lượng, công ty Rainbow phát triển không ngừng, trong 3 năm nữa lượng nhân viên có thể lên đến 5000 người. Với những hiện trạng và nhu cầu cần thiết, WinMain đã tư vấn một giải pháp có thể mở rộng trong tương lai, quản lý toàn diện trong cùng một hệ thống. Thay thế giải pháp & các vấn đề hiện tại bởi một giải pháp toàn diện hơn. ERP.

Với phần mềm ERP mã nguồn mở OpenERP, Rainbow có thể đáp ứng được mọi nghiệp vụ chuyên biệt của mình trong khâu quản lý khách hàng và quản lý đội ngủ nhân sự hung hậu của mình. Trong giai đoạn 1 của dự án ERP, WinMain đã triển khai thành công phân hệ quản lý khách hàng và phân hệ quản lý nhân sự với thời gian triển khai là 3 tháng. Với phân hệ quản lý khách hàng, những bất cập của phần mềm quản lý khách hàng ACRM đã được loại bỏ và thay thế vào đó một giải pháp hoàn hảo hơn. Số lượng người dùng trực tiếp trên phần mềm có thể lên đến 500 user vào giờ cao điểm. WinMain đã tư vấn về giải pháp, hạ tầng, trang thiết bị mạng để có được tốc độ tốt nhất. Đồng thời cũng tối ưu lại mã nguồn để có thể phục vụ cho nhiều lượt truy cập cùng lúc và sẽ tiếp tục tối ưu mã nguồn, luồng xử lý trong các giai đoạn tiếp theo của dự án phần mềm ERP cho Rainbow để có thể nâng lên số lượng user khoảng 5000 người theo như định hướng phát triển của công ty.

Nhân viên chủ yếu của Rainbow là nhân viên tư vấn, bán hàng trực tiếp qua điện thoại, do đó một điều cần thiết là phải tích hợp được hệ thống contact center vào trong phần mềm để nhân viên có thể trực tiếp gọi điện trên phần mềm. Một thành công nữa so với phần mềm quản lý khách hàng ACRM là phần mềm ERP mới đã được tích hợp với 2 giải pháp call center là Asterisk và Avaya. Với việc chuyển qua sử dụng phần mềm OpenERP đã giúp Rainbow tiếc kiệm được chi phi lisence của Avaya. Hiện nay toàn bộ các nhân viên tư vấn đề sử dụng dịch vụ của asterisk. Đây là hệ thống mã nguồn mỡ và việc sử dụng không phải tốn lisence cho dịch vụ này. Công ty chỉ việc trả phí cho nhà cung cấp mạng, do đó chí phí sẽ được giảm đáng kể so với ban đầu khi sử dụng cùng lúc là Asterisk và Avaya.

Với phần mềm ERP mới, bộ phận nhân sự của công ty đã hoàn toàn chủ động hơn trong việc quản lý số lượng nhân viên lên đến hàng tram như vậy. Toàn bộ qui trình đã được tự động hóa, dữ liệu tập trung…. Không còn phải xử lý và tiềm kiếm thông tin một cách khó khăn trên file excel như trước kia nữa. Ông Subhobrata Talukdar – Giám đốc CNTT của công ty đánh giá cao performance của hệ thống và tính tiện dụng cho người dùng cuối.

Điểm nổi bậc của phần mềm ERP OpenERP là mã nguồn mở, có khả năng mở rộng cao, độ tùy biến rất linh hoạt. Phần mềm ERP này rất phổ biến trên thế giới, tuy nhiên ở Việt Nam OpenERP chỉ mới manh nha xâm nhập vào thị trường đầy tiềm năng này. Một số công ty lớn đã triển khai phần mềm ERP sử dụng giải pháp mã nguồn mở này như: Vinagame, Yến Việt, Tabviet, Rainbow, Officience, Project Lana, Siêu thị vĩnh thái…. Chứng tỏ phần mềm ERP mã nguồn mở là một giải pháp hoàn hảo và phù hợp với tất cả các loại hình của doanh nghiệp.

Với Rainbow, WinMain cung cấp giải pháp mở, tối ưu, toàn diện và bảo mật cho khách hàng. Giải pháp phần mềm ERP mà WinMain đã triển khai giai đoạn 1 đang chạy tốt và sẽ tiếp tục chạy tốt trong tương lai. Giám đốc tài chính Roger Lakhani hoàn toàn tin tưởng vào WinMain và Phần mềm ERP OpenERP sẽ mang lại lợi ích lâu dài cho công ty. Xuất than là 1 tiến sỹ công nghệ thông tin, 2 làm việc tại NaSa – Cơ quan hàng không vũ trụ của Mỹ, và 10 năm làm việc tại châu Âu, ông Roger hoàn toàn biết và tin tưởng vào phần mềm ERP và đã quyết định chọn OpenERP làm giải pháp quản lý toàn diện cho công ty của mình. WinMain tự hào đã mang đến phần mềm ERP tiên tiến đến cho doanh nghiệp việt nam nói chung và Rainbow nói riêng.